Archinect
HCRA Design

HCRA Design

anchor

C6 House

Nhà C6

Thiết kế: HCRA Design

Năm: 2018

Diện tích: 90,0 m2

Địa điểm: Xuân Hòa, Vĩnh Phúc, Việt Nam

 Nhiếp ảnh gia: Cao Hòa

 Nhà C6 thuộc phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Phúc Yên là thành phố cửa ngõ của tỉnh Vĩnh Phúc, phía Nam giáp thành phố Hà Nội, cách trung tâm thủ đô 30km. Ngôi nhà là không gian sống của một cặp vợ chồng trẻ và hai cậu con trai của họ. Gia chủ mong muốn một không gian hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và có sự kết nối tuyệt vời giữa các thành viên trong gia đình.

Mảnh đất 90m2, dài và hẹp - những kiểu “nhà ống” điển hình ở Việt Nam. Hướng nhà là Đông Nam đón gió tốt cho nhà hướng Bắc.

Ngoài ra, ngôi nhà có thể có tầm nhìn rộng lớn nhờ hướng ra cánh đồng lúa phía trước. Đây cũng là một lợi thế để đón gió mát mùa hè. Đường chéo, mặt tiền khiêm tốn, mặt sau rộng là nhược điểm của khu đất mang đến nhiều thách thức cho nhóm thiết kế.

Chúng tôi đặt các không gian chính ở các góc vuông, trong khi các không gian phụ như hành lang, hành lang và phòng tắm ở các góc chéo để giảm tác động của các góc chéo đối với ngôi nhà.

Cấu trúc chính của ngôi nhà là lệch tầng giúp tăng cường thông gió tự nhiên. Mặt khác, độ cao chênh lệch giữa các tầng giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng nhìn thấy nhau và tăng cường sự tương tác giữa các thành viên.

Tầng 1 có không gian phòng khách, bếp, phòng ăn và phòng ngủ dành cho khách.

Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ cho bố mẹ và các con nằm ở 2 phía khác nhau của ngôi nhà. Giữa 2 phòng ngủ là không gian chung, nơi bố mẹ và con cái có thể hàn huyên, vui vẻ vào cuối ngày. Tận hưởng thiên nhiên, cây cối, nắng gió, mây trời ngay trong nhà cũng là một điều thú vị.

Tầng 3 là khu thờ và kho. Phòng thờ thông ra sân thượng trước nhà. Mái ngói được xây dựng theo hình elip rỗng tạo khung cảnh cánh đồng lúa tươi tốt và thị trấn bình dị bên dưới dãy núi phía xa.

 
Read more

Status: Built
Location: Vinh Phuc, VN
Firm Role: design
Additional Credits: Hieu Nguyen